HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN NĂM 2019, PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ CÔNG TÁC NĂM 2020.

Chiều ngày 16/1/2020 tại Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam ( VEAM)-CTCP  đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2019, phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2020.
 
Tại hội nghị, những khó khăn, thách thức trong công tác hoạt động công đoàn cũng như những giải pháp, kinh nghiệm triển khai và các kết quả đã đạt được trong năm vừa qua đã được chia sẻ sâu rộng đến các cấp công đoàn cơ sở của tổng công ty.
Năm 2019 là năm có nhiều sóng gió với Công đoàn VEAM, với nhiều vấn đề nổi cộm liên quan đến người lao động tại Nhà máy ô tô VEAM cùng một số doanh nghiệp thành viên do làm ăn thua lỗ, đời sống của người lao động bị ảnh hưởng.Tuy nhiên bằng sự sáng tạo, quyết đoán, linh hoạt trong công tác tổ chức, hoạt động, Công đoàn VEAM đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở thành “điểm tựa” cho người lao động.
Chủ tịch Công đoàn VEAM phát biểu khai mạc Hội nghị

Đây là năm có nhiều khó khăn và thách thức đối với Công đoàn VEAM  khi mà tình hình sản xuất kinh doanh ở một số doanh nghiệp không ổn định, năm 2019 số lao động đã giảm 793 người so với năm 2018, một bộ phận người lao động làm việc không đủ tháng do tình hình tiêu thụ sản phẩm chậm và theo thống kê từ các công đoàn cơ sở thì có đến 125 lao động thiếu việc làm trong đó có 26 lao động nữ”.
Để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trên, các cấp Công đoàn VEAM đã vận dụng tích cực các hình thức hoạt động, lồng ghép hợp lý với điều kiện sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, qua đó truyền tải thông tin chính xác tới người lao động, kịp thời đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống của CNVV-LĐ. Đặc biệt Công đoàn các cấp của VEAM đã tổ chức 126 cuộc tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật, tổ chức thi tìm hiểu chính sách pháp luật cho 7.535 người lao động.
Bên cạnh đó, công đoàn các cơ sở đã vận động tạo điều kiện để người lao động đươc tham gia các lớp đào tạo ngắn và dài hạn, quản lý nhà nước, hội thảo, tọa đàm... Tính đến tháng 12/2019, toàn tổng công ty đã tổ chức cho 6.433 người tham gia phong trào học tập nâng cao trình độ tay nghề trong đó có 2.014 người là nữ.
Đối với công tác chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người lao động cũng như tham gia công tác quản lý, các cấp công đoàn đã phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc. “Tổng Công ty đã ký và ban hành Quy chế dân chủ ở cơ sở tháng 3/2019; ký kết thỏa ước lao động tập thể; Quy chế phối hợp giữa tổng giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn, 18 đơn vị đã tổ chức đối thoại tại nơi làm việc với 71 lần tổ chức đối thoại và đã có 8 đơn vị kiện toàn Ban Thanh tra


Ông Bùi Quang Chuyện – Phó Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐQT phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn VEAM trong năm 2019, ông Bùi Quang Chuyện - Phó Bí thư - Chủ tịch HĐQT VEAM - cho biết, trong năm 2020 và những năm tiếp theo VEAM sẽ cần phải tiếp tục đổi mới tư duy, đổi mới công tác lãnh đạo và đổi mới cả công tác quản trị. Do vậy tổ chức công đoàn cần làm tốt công tác dân vận, tuyên truyền đồng thời cùng tham gia làm tốt công tác giám sát, giúp cho các đơn vị cấp dưới hay những người đồng nghiệp của mình không vi phạm các quy định về quản lý kinh tế, pháp luật và đồng thời giúp cho các đơn vị công khai, minh bạch trong hoạt động.



Phó chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam phát biểu tại Hội nghị
 
 Nhằm ghi nhận những cố gắng nỗ lực của các cấp Công đoàn VEAM trong năm 2019, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng Cờ thi đua xuất sắc và chuyên đề cho 02 tập thể, tặng Bằng khen cho 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Ngoài ra các cấp Công đoàn VEAM cùng nhiều cá nhân người lao động cũng được nhận các danh hiệu thi đua, khen thưởng của Công đoàn Công Thương Việt Nam và của Công đoàn tổng công ty.
 
 Một số hình ảnh tại Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2019
Phó chủ tịch CĐ VEAM trình bày báo cáo tại Hội nghị
 
Chủ tịch công đoàn Việt Nam Suzuki trình bày báo cáo tham luận


Chủ tịch công đoàn FOMECO trình bày báo cáo tham luận

 

Chủ tịch công đoàn VEAM MOTOR  trình bày báo cáo tham luận



Trao cờ thi đua xuẩt sắc của TLĐ cho hai đơn vị Honda và Toyota Việt Nam



Trao cờ thi đua xuẩt sắc của CĐCTVN cho các đơn vị có thành tích xuất sắc


Trao tăng Bằng khen của TLĐ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

 
Trở lại
CÁC BÀI VIẾT KHÁC
TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN NĂM 2017 - PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ 2018 (08/02/2018)
CÔNG ĐOÀN VEAM PHÁT ĐỘNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ ATVSLĐ-PCCN VÀ TỔ CHỨC HỘI THI AN TOÀN VỆ SINH VIÊN GIỎI NĂM 2018 (29/05/2018)
Hội nghị Sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm 2018 tại Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam – CTCP (VEAM) (15/08/2018)
Công đoàn Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam – CTCP (VEAM) tổ chức Hội nghị tuyên dương Gia đình tiêu biểu và học sinh giỏi, học sinh vượt khó hiếu học năm học 2017 – 2018 (15/08/2018)
HỘI THẢO CÁC CÔNG ĐOÀN LIÊN DOANH TRỰC THUỘC CÔNG ĐOÀN VEAM (20/08/2018)
Xem tiếp